Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Những mảnh đời bất hạnh

         Tết đâu phải cần thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ, đâu chỉ cần những tràng pháo bánh chưng xanh. Tết cần những tấm lòng, những trái tim biết yêu thương và sẻ chia hạnh phúc.
Thật vậy các bạn ạ, bên cạnh những gia đình may mắn được ăn no, sắm sửa đầy đủ trong mỗi dịp xuân về là những hoàn cảnh còn lắm khó khắn, gian lao trắc trở...... Còn đâu đó những mảnh đời bất hạnh....!
Tết là lúc gia đình chúng ta bận rộn nhất, nhưng đâu đó trên mảnh đất Tam Kỳ thân yêu này còn có những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, với lòng mong muốn gửi đến những phần quà nhỏ đến những người dân còn khó khắn.
Đó là những thanh thiếu niên đến từ diễn đàn Tuổi Trẻ Quảng Nam (TTQN) cùng tạo ra chương trình "Ước Mơ Xuân"... Và một điều đặc biệt là trong chương trình này còn có bạn Kim Ngân- học sinh lớp chúng ta tham gia đó :)~ Cùng xem lại những khoảnh khắc này nhé! 


Nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt khắc khổ của những cụ già neo đơn làm anh em chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi làm được một việc có ích cho quê hương. Tết này lạnh thì chúng ta sẽ làm cho Tết ấm lên bằng nhiệt huyết và con tim của tuổi trẻ."- KN


Chúng tôi hỏi, bà già rồi sao không ở nhà để con cái nuôi? Con tui nghèo lắm, nó còn không có ăn sao mà nuôi nổi tui, các cô cậu gửi món quà này cả nhà tui hạnh phúc lắm. 
Thời gian mãi lặng lẽ trôi đi, không chờ đợi một người nào; để rồi dù có chuẩn bị hay không, mỗi chúng ta cũng chỉ có một thời để sống. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ biệt từ nhau, chia tay tất cả ... còn đọng lại chăng ở nhân gian này là những điều ý nghĩa mà ta đã làm được, những khó khăn của người khác mà ta đã sẻ chia.


"Tết cần những tấm lòng, những trái tim biết yêu thương và sẻ chia hạnh phúc.."





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét