Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Gương mặt thân quen- HKII


                                            
     TẤM GƯƠNG HỌC TỐT
          Trong cuộc sống, bản thân mỗi người chúng ta đều phải trải qua những nấc thang khó đi nhất. Cuộc sống chỉ có thể dễ dàng, suôn sẻ khi chính bản thân ta làm chủ được số phận của mình. Đối với tôi, những người biết vươn lên trong cuộc sống, trong học tập, công việc dù là hoàn cảnh có khó khăn thế nào chăng nữa thì những người vùng quê chuyển vào học mình xin bật mí về người bạn này nhé.
 Vào đầu năm học này, năm cuối cấp chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa trung học phổ thông, lớp mình có một người bạn mới chuyển vào, cô bạn này khá xinh, vẻ ngoài lại hiền diệu, rất nữ tính với cái tên mạnh mẽ: Ngô Vũ Như Hiền. Sau một thời gian học tập, hoạt động cùng nau, lớp mình ai cũng quý bạn. Hiền nói năn nhỏ nhẹ và rất hòa đồng với bạn bè. Thật đúng với cái tên của bạn. Bạn ấy tám năm liền đạt học sinh giỏi, ở trường cũ, bạn là một lớp trưởng kiêm chi đội trưởng gương mẫu, bạn ấy rất giỏi toán. Trong giờ học, bạn luôn chú ý nghe giảng và phát biểu xây dựng bài, đặc biệt là giờ Toán của cô giáo chủ nhiệm, dù là những bài dễ hay khó bạn đều dong tay phát biểu để giải. Từ thực hàng đến lí thuyết bạn đều nắm vững. Hiền rất tốt bụng, bạn không chỉ nghĩ cho riêng mình mà còn biết nghĩ, quan tâm đến các bạn khác, những bạn nào cần giúp đỡ hay thắc mắc chỗ nào thì Hiền không ngần ngại và giúp ngay.
Với các phong trào của lớp, của trường, bạn đều năng nổ tham gia. Bạn đã đem về cho lớp giải Nhì môn cờ vua cấp trường. Thật đáng nể phải không? Học kì I vừa rồi bạn vẫn đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Được biết từ cô giáo chủ nhiệm, Như Hiền mất mẹ trong năm học lớp 7, bạn sống với ba, ba bạn làm nông dưới quê, năm học vừa rồi, vì Hiền là một trong những học sinh giỏi tiêu biểu của trường nên bạn đã được chuyển lên thành phố để nâng cao kiến thức vào có điều kiện thi vào trường chuyên. Là nữ nhi nhưng bạn hướng đến môn toán. Cùng là nữ nhi, mình thật khâm phục Hiền- một cô bạn đầy nghị lực và quyết tâm cao. Chắc Hiền đã cố gắng rất nhiều để vượt qua nổi đau mất mẹ và phấn đấu học tập để có được  thành tích như hôm nay. Bạn không vì nỗi đau mất mẹ ấy mà gục ngã, chịu thua số phận, mà bạn càng quyết tâm hơn để vươn lên trong cuộc sống.
Trong khoảng thời gian học, các bạn trong lớp đã đề cử và tín nhiệm Như Hiền làm chi đội phó trong buổi đại hội chi đội đấy.
Được Hiền chia sẽ về bí quyết của bạn, mình càng nhận ra được sự năng động- sáng tạo và tự chủ trong công việc học tập của babh, Bạn lập thời gian biểu thật khoa học, phù hợp cho công việc học tập và sinh hoạt của mình và làm theo. Vào thời gian rảnh, bạn tìm tòi và giải những bài toán nâng cao, tìm những phương pháp giải ngắn gọn hơn, có khi tự ra đề và giải, những bài khó. Bạn rất ham đọc sách, phải nói bạn là một con mọt sách, mỗi lần đọc sách là ánh mắt bạn luôn đăm chiêu, dù cho ồn ào đến mấy. Ta có thể thấy ở Hiền một tinht hần ham học, ham tìm hiểu và một nghị lực vô cùng mạnh mẽ, không chịu thua số phận.
Thế đấy, Hiền là một tấm gương học tốt của mái nhà lớp 9/4, là một tấm gương sáng để những thành viên trong ngôi nhà này học tập và noi theo.
                                  Nụ cười của Hiền

                                                            Lớp trưởng: Hồ Thị Ngọc Tuyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét